BREAKING NEWS

Hướng dẫn chơi golf

Luật golf

Găng tay golf

Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Hướng dẫn golfer cách tập golf đem lại hiệu quả cao nhất

Bất cứ golf thủ nào cũng muốn mình thật xuất sắc, có những có đánh hoàn hảo. Nhưng tập luyện thế nào để đạt được điều đó là chuyện không phải dễ. Cùng lắng nghe những hướng dẫn dưới đây để giúp bạn hoàn thiện những kỹ năng về chơi golf.

Hãy thử nhớ lại buổi tập gần nhất của bạn, khả năng cao nó sẽ bắt đầu bằng vài cây wedge (sand và P), xong đến gậy sắt ngắn (8-9), đến gậy sắt trung và dài (7-5), sau đó là gậy hybrid, wood và cuối cùng là driver. Đó có thể coi là quá trình khởi động trước khi chơi golf, chứ không hẳn là luyện tập. Đến cuối buổi, hết bóng, ngồi lại, đánh giá, bạn đã thực sự tập được gì, ngoài việc đổ mồ hôi?!

Vậy nên, hãy bắt đầu biến thời gian tập luyện của mình trở nên hữu ích hơn với những hướng dẫn sau đây:

>> Các mẫu thời trang golf đẹp nhất tại: https://golfcity.vn/thoi-trang-golf-2

1. Hiểu rõ mục đích


Phải biết rõ mình cần gì, liệu đó là một điều chỉnh nhỏ như cách cầm gậy, hoặc vị trí bóng, hay là một sự thay đổi lớn về cách di chuyển trong quá trình backswing, hay một khoảng cách cụ thể nào đó bạn cần làm chủ.


2. Cảm giác và thực tế

Các golf thủ đang cần điều chỉnh về kĩ thuật, tính kỉ luật khi tập luyện là điều phải chú trọng. Thay đổi thói quen là điều không phải dễ. Tập trung vào quá trình (process), tạm không quan tâm đến kết quả (outcome), bỏ qua tâm lý “thử”, sẽ giúp bạn thay đổi và hoàn thiện nhanh hơn.

Sử dụng cây gậy yêu thích của mình, nhịp tập thật chậm, chú ý đến cảm nhận của cơ thể để thích nghi với sự thay đổi đó. Nhìn gương và có thể dùng video để tự kiểm tra xem mình có làm đúng được những gì cần làm hay không. Cảm giác và thực tế thường không trùng nhau, vì vậy, đừng dựa vào cảm giác ở thời điểm này, nó sẽ giúp bạn quay lại với thói quen cũ chỉ trong hai cú swing.

>> Tham khảo các sản phẩm golf tốt nhất tại: https://golfcity.vn/

3. Xây dựng kĩ năng

Những kết quả trên sân golf không phản ánh đúng trình độ kĩ thuật thể hiện trên sân tập. Những golfer đó điều thiếu kĩ năng. Trên sân golf, trình độ kĩ thuật chỉ được phát huy nếu như golfer có kĩ năng để xử lí tình huống. Golf không phải là trò chơi của sự ổn định, bởi môi trường thay đổi theo từng cú đánh. Có lúc nào trên sân golf mà bóng và chân của bạn nằm bằng phẳng như trên thảm sân tập, hay hướng đánh trùng hợp với tấm thảm vuông vức kia? Bởi vậy, khi tập, đánh 15 cú 7 sắt đến cờ 150 yards cũng chỉ củng cố danh hiệu “vua sân tập” kia mà thôi.

Tập luyện kĩ năng hiệu quả không quá khó và vẫn có thể thực hiện trên sân tập với một số nguyên tắc sau:

– Chủ động thay đổi gậy, không dùng một gậy đánh quá hai bóng cùng một đích đến

– Chủ động thay đổi hướng đánh và mục tiêu

– Chủ động thay đổi vị trí tương đối giữa bóng và chân

Những thay đổi liên tục sẽ khiến não bộ tập trung phán đoán và xử lí tình huống, đây chính là cách để xây dựng kĩ năng tốt khi chơi golf. Hãy chơi một vài hố golf yêu thích của mình trên sân tập. Hình dung hố golf trong đầu, bắt đầu bằng cú phát bóng, kết quả của cú phát bóng sẽ quyết định bạn dùng gậy gì cho khoảng cách bao nhiêu cho tình huống tiếp theo. Rất có thể chỉ là một cây wedge nếu như bạn drive được 250 yards thẳng băng, nhưng cũng không loại trừ trường hợp bạn sẽ phải rút ra cây 7 sắt để chia gậy trước nước.



4. Ưu tiên cho short game

Bạn đang phân vân không biết mình cần tập gì, thì những cú đánh trong khoảng cách 100 yards trở xuống luôn giúp ích cho bạn. Đừng quên dành thời gian trong bunker, cũng như tập putt với khoảng cách 2 mét trở xuống.

5. Công cụ hữu ích

Để thời gian tập luyện thật tốt, bạn thân nhất của golfer là cây gậy lấy hướng (alignment stick).

Bạn có thể đánh một cú rất thẳng, nhưng lệch đích, chỉ đơn giản vì hướng đứng của mình không đúng.

Khi chúng ta đứng hướng sai, cơ thể sẽ phải làm rất nhiều điều để sửa chữa sai sót đó, và sẽ khiến swing của bạn bị méo mó theo từng cú đánh.

Các mẫu điện thoại thông minh đời mới thường đều có chế độ quay chậm (slow motion). Chắc chắn bạn sẽ phát hiện ra vài điều thú vị trong cú swing của mình. Nhưng cũng đừng lạm dụng, hai lần trong một buổi tập là quá đủ.

Thông tin tham khảo tại: https://golfervn.blogspot.com/

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Golfer VN - Blog Về Golfer
Bản quyền bởi công ty Cổ phần golf quốc gia