BREAKING NEWS

Hướng dẫn chơi golf

Luật golf

Găng tay golf

Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Hướng dẫn tập chơi golf

Nhiều người mới tập chơi golf sẽ thường mắt những lỗi mà dần dần những lỗi đó sẽ thành những thói quen xấu cho sau này. Loạt bài viết sau đây sẽ là bí quyết giúp người đọc hiểu những nguyên nhân và tìm được cách khắc phục phù hợp hợp nhất để không còn những cú đanh ngoài ý muốn.


1. Từ bỏ cú đánh slice ở người mới tập chơi golf

Nguyên nhân gây slice mà nhiều người mới chơi golf vướng phải là đứng sai hướng. Điều đầu tiên và quan trọng nhất để không slice là không được mở thế đứng. Nếu đứng sai đồng nghĩa với thế đứng cua bạn mở so với hướng đánh. Khi thực hiện cú đánh, đường gậy sẽ cắt qua bóng theo hướng từ ngoài vào trong khiến bóng xoáy.
Rất nhiều người mới chơi thường nhắm trái một chút để bù trừ cho cú slice, nhưng như vậy sẽ làm cú slice trầm trọng hơn. Nguyên nhân là hướng đánh họ nhắm trái nhưng họ vẫn giữ trong đầu mục tiêu cũ là giữa fairway hay cờ của green. Điều này khiến bạn mở thế đứng ngay khi bạn mới chuẩn bị đánh. Khi downswing – chuyển bộ, với góc mở của thế đứng, hiển nhiên vị trí bóng bị chuyển về phía sau dẫn đến tiếp xúc bóng sớm hướng ngoài vào trong. Kết quả là một cú đánh yếu và slice. Nếu như bạn thực hiện một cú đánh mở mặt gậy trong tư thế đứng mở thì chắc chắn đó là một cú slice tệ hại nhất mà bạn từng đánh.

Cách cả thiện:  Bạn hãy để vai mình song song và mũi chân vuông góc với hướng đánh. Điều này giúp bạn có được một cú đánh hướng từ trong ra ngoài. Để đảm bảo đúng hướng, trước khi vào vị trí chuẩn bị, bạn nên ngắm hướng kỹ, dùng một cây gậy đặt song song với hướng đánh như một mẹo nhỏ giúp làm quen với việc định hướng.

2. Luyện tập cú Swing

Nhiều cố gắng dùng cánh tay tác dụng lực lên gậy để đập vào bóng nhằm tạo cho bóng có khoảng cách bay xa, nhưng điều này hầu như chỉ làm cho nó bay càng gần. Vì khi bạn xoay mình và cố gắng dùng lực cánh tay thì sẽ làm cho bạn mất cân bằng so với tư thế chuẩn bị, chính vì thế khi mặt gậy tiếp xúc bóng thường là thiếu chính xác nên bóng sẽ đi theo hướng không như ý muốn. Do đó, điều đầu tiên cần có trong cú swing của golfers là phải có sự cân bằng nhất định trong suốt quá trình xoay người.
Muốn có sự cân bằng trong cú swing của mình thì bạn cần chú ý những hành động sau: chuẩn bị đúng tư thế; hai tay cầm gậy thả lỏng và vuông góc mặt đất, hai chân hơi khuỵ nâng đỡ toàn thân chủ yếu bằng 2 mũi bàn chân, bóng nằm giữa mặt gậy để tự nhiên. Khi vung gậy ra sau (back swing) golfers chú ý đến những yếu tố sau: toàn thân trụ chủ yếu vào chân phải (nếu thuận tay phải) tay trái phải thẳng trong suốt quá trình vung gậy ra sau và chỉ ở vị trí ngang vai hoặc hơn 1 tý, chân trái thả lỏng, hông ít di chuyển theo cú back swing, mắt phải nhìn thẳng bóng, đầu không được di chuyển, lưng và cổ phải thẳng, sự chuyển động back swing phải từ từ để tránh bạn mất tư thế setup. Sau đó, bạn từ từ chuyển gậy xuống đến nửa quãng đường vung gậy ra sau (tức là gậy song song với mặt đất) thì lúc này tay trái vẫn phải thẳng và tay phải hơi cong, ngay lúc đó bạn phải phát lực tác dụng lên gậy nhằm gia tăng tốc độ di chuyển gậy nhanh dần đều, lực tương tác này phần chủ yếu là của tay phải và toàn thân phải chắc chắn rằng đã trụ hoàn toàn trên chân trái. Sau đó bạn sẽ nghe âm thanh phát ra khi gậy tiếp xúc bóng, lúc này người ta gọi quá trình sau đó là finish. Quá trình kết thúc đòi hỏi các golfers phải tung 2 tay thẳng ra phía trước và sau đó vác lên vai trong tư thế vặn người với vai phải hướng về mục tiêu. Trong tất cả những chuyển động của 1 cú swing bạn phải đảm bảo rằng sự di chuyển của gậy phải nằm trong cùng 1 mặt phẳng nghiêng, người ta gọi đó là swing plane.


Các điểm chú trọng trong cú swing của bạn là: sự cân bằng ổn định tuyệt đối, phát lực đúng lúc nhằm đảm bảo khi gậy tiếp xúc bóng là đang trong quá trình gia tăng tốc độ. Khi back swing tay trái thẳng và toàn thân trụ ở chân phải, khi finish thì tay phải thẳng và toàn thân phải trụ ở chân trái. Lưu ý khi back swing và finish thì hông không được di chuyển ngang mà phải đảm bảo rằng sự xoay người chỉ diễn ra chủ yếu từ vùng thắt lưng tới vai, vùng cổ và đầu không được di chuyển đến khi bạn có cú tiếp xúc bóng thành công, lực tác dụng vào gậy chủ yếu là tay phải tránh sự kéo hay giật của tay trái. Và bạn hãy luyện tập nó thường xuyên một cách nhẹ nhàng thì bóng sẽ cực kỳ chuẩn xác và sẽ có khoảng cách như mong muốn. Và luôn nhớ rằng phải khởi động thật kỹ trước khi tập để tránh tình trạng bị chấn thương, và điều quan trọng nhất vẫn là hãy chăm chỉ luyện tập để các cơ bắp của bạn có độ dẻo nhất định thì cú swing của bạn mới nhẹ nhàng và đẹp mắt.








1 nhận xét :

 
Copyright © 2013 Golfer VN - Blog Về Golfer
Bản quyền bởi công ty Cổ phần golf quốc gia