BREAKING NEWS

Hướng dẫn chơi golf

Luật golf

Găng tay golf

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Trả lời câu hỏi: " Chọn gậy golf nào tốt nhất ?"

Golfer, đặc biệt là những new golfer thường rất băn khoăn với câu hỏi: "gậy golf nào tốt nhất". Thấu hiểu được điều này, chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn để các bạn có thể tự mình đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Năm nay là một năm sôi động với các hãng gậy golf nổi tiếng; hàng loạt những sản phẩm gậy golf mới được tung ra thị trường. Đứng giữa một ma trận như vậy thì chọn gậy golf hãng nào là tốt nhất là một câu hỏi khó. Điều này rất quan trọng vì nếu bạn chọn được một cây gậy tốt, bạn sẽ có cảm giám thoải mái khi chơi. Đối với các golfer thì cảm giác quan trọng hơn kỹ năng. Nhiều người thường chọn gậy theo hãng nào tốt nhất hay đơn giản là chọn theo giá tiền. Nhưng như đã nói ở những bài Cách chọn bộ gậy golf thì những yếu tốt trên không phải là những yếu tố quyết định. Cho dù bạn có bỏ ra cả chục ngàn đô để mua gậy golf của hãng nào tốt nhất thì chưa chắc bạn đã chọn được một cây gậy golf nào tốt nhất. Mẹo là khi chọn bạn lưu ý đến các yếu tố sau:

gay-golf-nao-tot-nhat



Xem thêm: Kỹ Thuật golf

1. Chiều dài của gậy: yếu tốt này rất quan trọng. Bạn cần chọn một cậy gậy phù hợp với chiều cao của bạn. Bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố là chiều cao của bạn và chiều cao ngấn tay. Trong tư thế buông với mặt đất thì chiều cao ngấn tay chính là khoảng cách giữa ngấn giữa bàn tay và cổ tay.  Chúng ta thường chọn gậy dài hơn hoặc ngắn hơn theo tỉ lệ 3/1.

2. chọn độ cứng của cán gậy: Có nhiều cách để kiểm tra độ cứng của cán gậy. Khi muốn chọn bộ gậy golf nào tốt nhất trong ma trận gậy golf thì không phải chúng ta đập vào tường để kiểm tra độ cứng. Tất nhiên chẳng có ai điên rồ đến thế cả. Các chuyên gia sẽ dùng các dụng cụ để kiểm tra. Thường sẽ dùng 2 cách chính sau:
   a.  Phương pháp dựa vào độ dài của đường bóng: Phương pháp này đòi hỏi bạn phải dành thời gian để đánh nhiều cú bóng để tìm ra khoảng cách bạn thường đánh đến nhất. Tốt hơn hết là nếu có thể bạn hãy dùng sân tập ảo, như vậy bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy khoảng cách. khoảng cách ở đây là khoảng cách mà bóng bay trên không. Đối với gậy gỗ và gậy driver thì nếu khoảng cách đó là 250m thì bạn hãy chọn loại cán cứng nhất. Đổi với gậy sắt thì bạn phải lần lượt đánh các cây gậy sắt , nếu mà khi đánh cây gậy sắt số 7 hay đath 137-142 m thì bạn hãy dùng cây gậy sắt có cán regular flex.
   b, Tiếp theo là phương pháp: "phải cứng-trái mềm" : Nge có vẻ phức tạp nhưng nó dựa trên nguyên tắc rất đơn giản. Nếu bạn đánh bj slice thì tốt nhất bạn hãy dùng gậy mềm hơn cây gậy mà bạn đang dùng, còn nếu bị Hook thì bạn hãy dùng gậy cứng hơn.Tất nhiên phương pháp này chỉ đúng trong một số trường hợp.
  Trên đây là bài chia sẻ của golfervn.blogspot.com để giải đáp câu hỏi: "gậy golf nào tốt nhất ?" . Các phương pháp trên chỉ áp dụng cho những người đã đánh tương đối ổn định. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các golfer. Cảm ơn các bạn đã đọc và chúc các bạn một mùa golf thành công.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Golfer VN - Blog Về Golfer
Bản quyền bởi công ty Cổ phần golf quốc gia