BREAKING NEWS

Hướng dẫn chơi golf

Luật golf

Găng tay golf

Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Tầm quan trọng của việc thửa gậy putter

Chọn gậy putter là 1 vấn đề rất được người chơi quan tâm, bởi 1 cây putter phù hợp sẽ giúp người chơi tự tin hơn trong những pha gạt bóng.

Đa phần golfer trong và ngoài nước đều lựa chọn những cây gậy putter cơ bản hàng có sẵn, rất ít người dành thời gian fitting cho những cây gậy gạt.

Điều này là tương đối sai lầm, những chuyên gia đền từ True Spec Golf cho biết : chỉ với những điều chỉnh nhỏ cũng có thể mang lại thay đổi, khác biệt lớn.
Những yếu tố golfer cần quan tâm như sau :

1. Chiều dài và độ loft

Đây là những đặc điểm, thông số người chơi cần lưu ý khi chọn gậy golf nói chung và putter nói riêng. Đặc biệt gậy putter yêu cầu người chơi cần phải có 1 tư thế chuẩn xác khi đánh bóng, bởi vậy chiều dài cũng như độ loft là 2 yếu tố vô cùng quan trong.

2. Chắc rằng bạn thấy được đường line

Việc xác định đường ngắm chuẩn xác là yếu tố vô cùng quan trọng để thực hiện cú gạt bóng. Những cây gậy putter không phù hợp sẽ khiến người chơi đứng không thoải mái và ảnh hưởng tới việc ngắm đường line. Bạn nên sử dụng những cây gậy có thể giúp cho người chơi xác định đường bóng một cách chính xác.


3. Ưu tiên thời điểm tác động

Khi thửa gậy putter, việc chọn gậy dựa theo kiểu đánh không phải là phương pháp phù hợp nhất. Những nghiên cứu chỉ ra rằng thời điểm thả gậy là yếu tố vô cùng quan trọng khi thực hiện cú gạt bóng. Nói cách khác, mặt gậy cần vuông góc với mục tiêu tại thời điểm gậy va chạm với bóng, để thực hiện được điều này, người chơi cần lựa chọn gậy có hosel phù hợp.

>> Xem thêm : Hướng dẫn đánh Gậy Putter cơ bản dành cho người mới bắt đầu

4. Chọn gậy putter dễ điều khiển

Golfer ngày nay có xu hướng chọn những cây gậy putter sở hữu độ ổn định cao, có thể kể tới các loại gậy kiểu mallet có kích cỡ đầu gậy lớn.
Kiểu gậy này giúp cho người chơi kiểm soát khoảng cách tốt hơn, bởi nó giúp bóng lăn ổn định hơn, kể cả khi người chơi đánh bóng lỗi. Trừ khi bạn là người chơi có kỹ năng putting vô cùng chuẩn chỉ, những cú đánh của bạn luôn trúng vào giữa mặt gậy, bạn không nên sử dụng các cây gậy dáng blade.


5. Chú ý các đường căn chỉnh

Những yếu tố trên sẽ trở nên thừa thãi, nếu bạn không biết làm sao để ngắm gậy 1 cách chuẩn xác.
Vậy nên điều bạn cần làm là thử nghiệm cái loại hosel khác nhau để lựa chọn kiểu gậy phù hợp nhất.

Sau đó, việc chú ý tới đường căn chỉnh, xác định xem chúng có phù hợp và giúp bạn đánh tốt hay không?

>> Bài viết cùng chủ đề : Làm sao để cú swing trở nên mạnh mẽ hơn?

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Golfer VN - Blog Về Golfer
Bản quyền bởi công ty Cổ phần golf quốc gia