BREAKING NEWS

Hướng dẫn chơi golf

Luật golf

Găng tay golf

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Tài liệu dành cho golfer

1. Luyện tập duỗi thẳng hai tay

Vấn đề mà các golfer hay gặp phải. Thay vì hai cách tay để thẳng trong quá trình tác đọng vào bóng và follow through, golf đã để cách tay tham gia quá nhiều vào trong giai đoạn này, di chuyển quá nhanh làm cho cách tay trái cong lại gây ra lỗi "chicken wing". Và hậu quả là cung swing ngắn lại và tốc độ đầu gậy bị giảm, cú đánh bị mất lực.

Để duỗi thẳng hai cách tay trong giai đoạn tác động vào bóng và follow through khi đó cung di chuyển của đầu gậy sẽ rộng hơn, đáy cung swing dài hơn và phẳng hơn, tốc độ đầu gậy tăng. Golfer nên sử dụng gậy sắt sô 7 hoặc số 8 để thực hiện những cú swing ngắn, phải thật tập trung nhiều để dừng gậy lại ở vị trí trước bóng 1,2m(phía mục tiêu, sau khi đánh trúng và xuyên qua vị trí bóng). Dừng lại ở tư thế này và kiểm tra xam hai cách tay của bạn có thẳng không? Sau khi luyện tập thành thục với cú swing này hãy bắt đầu đánh bóng. Và chắc chắn rằng bạn dừng gậy ở vị trí hai tay hoàn toàn duỗi thẳng.

2. Luyện tập quét bóng 

Các golfer hay nhấc gậy lên quá sớm trong giai đoạn đưa gậy từ vị trí vào bóng đến vị trí song song mặt đất, thay vì đưa nó chậm và thấp gần mặt đất khoảng 12 inch và khởi đầu cho một cung di chuyển rộng của đầu gậy. Kết quả khi đánh gậy sắt có thể bị dày bóng(gậy trúng bóng trước khi trúng bóng), đánh driver yếu đi.

Cách giúp golfer khoét được một động tác takeaway thấp giúp tăng lực thêm cho cú đánh. Đặt bóng lên tee.Đặt một trái bóng trên mặt đất, thẳng phía sau tee, cách tee khoảng 12 inch. Vào bóng với gậy driver. Đưa gậy thực hiện backswing, cố gắng để đầu gậy quét, đẩy bóng phía sau lăn đi. Hãy để tam giác hình thành bởi hai cánh tay và vai kiểm soát động tác này. Cố gắng luyện tập động tác này sau đó ra sân bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt.

3.Luyện tập kiểm soát tay trái

Golfer không có khái niệm kiểm soát tay trái như thế nào. Thay vào đó anh ta để tay phải kiểm soát toàn bộ quá trình dowswing. Việc này khiến hướng bóng bị sai. Khi thực hiện những cú pitch ngắn anh ta đẩy hoặc kéo bóng. Để giúp golfer tìm ra cách để tay trái có thể chơi đúng cách và đóng vai trò dẫn hướng. Khi bạn thực hiện cú picth, tay trái rất quan trọng trong việc dẫn hướng và hướng mặt gậy vào tư thế vuông góc với bóng tại vị trí tác động vào bóng. Nếu tay trái xoay qua trái bạn sẽ đóng mặt gậy và đánh bóng sang trái. Nếu tay trái xoay ra ngoài, mặt gậy sẽ mở và bạn sẽ đánh trái bóng bay sang phía bên phải của mục tiêu.

Cách để tăng cảm giác của bạn khi tay trái hướng di chuyển đầu gậy về phía trái bóng, hãy luyện tập đánh gậy wedge với những cú đánh ngắn. Hãy cầm chắc chắn hơn nếu bạn có khó khăn khi đưa mặt gậy quay lại vị trí bóng vuông góc. Đánh nhiều cú đánh ngắn cho đến khi bạn có được cảm giác mình có thể kiểm soát được và sẽ cho phép bạn ý thức kiểm soát cú đánh bằng tay trái.





1 nhận xét :

 
Copyright © 2013 Golfer VN - Blog Về Golfer
Bản quyền bởi công ty Cổ phần golf quốc gia