BREAKING NEWS

Hướng dẫn chơi golf

Luật golf

Găng tay golf

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Làm chủ kỹ thuật chip-putt trong golf

Cùng tìm hiểu về cú chip-putt, một kỹ thuật khá quan trọng trong golf qua bài viết này.

Chip-putt là một cú đánh trong game yêu cầu người chơi sử dụng những cây gậy khác nhau nhằm mục đích đưa bóng từ vùng cỏ rậm lên mặt green.

Trong cú đánh này, bóng sẽ bay 20% trên không và lăn 80% trên mặt đất. Với việc linh hoạt trong cách sử dụng các loại gậy khác nhau, người chơi có thể kiểm soát quỹ đạo cũng như khoảng cách cần thiết đối với từng cú đánh, cụ thể người chơi có thể sử dụng linh hoạt từ gậy sắt 4 đến sắt 9 cho cú đánh này.
>> Xem ngay các mẫu gậy golf iron sets phù hợp với cú đánh này.

Kĩ thuật


Chip-putt có kĩ thuật khá giống với kỹ thuật putting golf thông thường ngoài ra, ta dùng chủ yếu phần vai để thực hiện tương tự như cú swing.

Cách cầm gậy

Trong quá trình thực hiện cú chip – putt, người chơi hãy cầm gậy sao cho cổ tay hạn chế di chuyển nhiều trong quá trình đánh bóng. Gậy sẽ được đặt vào giữa lòng bàn tay phải và trái, hai tay áp vào nhau rồi nắm nhẹ nhàng, điều này sẽ giúp đưa gậy thật thoải mái. Gậy gần như bị khóa giữa 2 bàn tay và bàn tay phải để thẳng giống như mặt gậy.

Đối với tư thế set-up, ta cần đứng gần bóng một cách vừa phải, mắt nhìn thẳng xuống bóng. Vai, cánh tay, đầu gối và chân có vị trí song song với đường mục tiêu giống như khi putt. Chân cần được mở rộng một cách vừa phải để có thế đứng thăng bằng.

Về vị trí bóng, người chơi cần đặt bóng hơi lệch về bên phải so với tâm giữa. Trong khi đó phần trọng lượng cơ thể hơi lệch về bên trái một chút, cuối cùng là tay cầm gậy hơi chếch về bên trái của bóng.

Tay cần đặt hơi cao khi set up nhằm mục đích hơi nhấc phần gót gậy lên khỏi mặt đất. Nhờ việc tiếp xúc bóng ở phần mũi gậy, độ lăn của bóng sẽ giảm khi đánh trên green nhanh.
Gậy di chuyển chủ yếu dựa vào việc xoay thân trên và ngực.

Yếu tố cuối cùng giúp chúng ta thực hiện tốt cú đánh này là tạo ra thói quen tốt trước khi đánh. Khi đứng đằng sau bóng, người chơi hãy quan sát, tưởng tượng xem điểm rơi của bóng ở đâu cũng như là cách bóng sẽ lăn tới mục tiêu như thế nào. Tiếp theo đó, người chơi di chuyển đến bên cạnh bóng, luyện tập bằng cách vung gậy một vài lần để lấy cảm giác, sau đó tiến đến bóng và tái hiện lại cảm giác khi luyện tập.
>> Tham khảo các mẫu gậy golf giá rẻ mà chất lượng vẫn vô cùng đảm bảo, phù hợp với mọi golfer.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Golfer VN - Blog Về Golfer
Bản quyền bởi công ty Cổ phần golf quốc gia