BREAKING NEWS

Hướng dẫn chơi golf

Luật golf

Găng tay golf

Thứ Ba, 20 tháng 3, 2018

Bảo vệ phần đầu gối khi thực hiện cú swing

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng phần đầu gối chịu một áp lực và ảnh hưởng rất lớn trong quá trình thực hiện cú swing. Chúng tôi sẽ chia sẻ kỹ hơn về vấn đề chấn thương đầu gối qua bài viết này.

Những chấn thương thường gặp


Khi bạn thực hiện kỹ thuật swing không chính xác, nó sẽ gây ra một lực ép lên đầu gối và các khớp gối. Swing là một chuỗi các động tác phức tạp bao gồm 3 động tác chính là backswing, downswing và follow-through, trong đó backswing là giai đoạn có nhiều tác động lên đầu gối nhất . Đa phần những chấn thương đầu gối đều xảy ra khi trong giai đoạn này.

Đối với giai đoạn quan trọng nhất trong quá trình swing – downswing, giai đoạn này đòi hỏi ở người chơi sự phối hợp nhịp nhàng phần trên và dưới cơ thể. Các chấn thương hay gặp trong giai đoạn này là đau gối, giãn dây chằng, lưng, cổ, cổ tay…

Follow-through là giai đoạn kết thúc của một cú swing, nó chiếm khoảng 25% trong tất cả các chấn thương liên quan tới golf. Đây là giai đoạn trả về vị trí ban đầu và thả lỏng đầu gối.

Làm thế nào để bảo vệ đầu gối?

Đối với người đã có tiền sử phẫu thuật chấn thương đầu gối hoặc bị viêm khớp gối đều có những cảnh báo được đưa ra trước khi chơi golf. Khi swing, đầu gối phía trước phải nhận 1 tác động của 4.5 lần trọng lượng cơ thể so với phía sau chịu tác động 3.2 lần.

Bởi vậy, người chơi cần tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất để tự bảo vệ đầu gối của mình. Khi bạn tập trung vào phần phía dưới cơ thể, bạn nên dành sự chú tâm vào cơ đầu đùi, dây chằng nối xương chậu với xương chày, gân kheo và cơ hông để có sự vận động, kết hợp một cách linh hoạt.

Trước khi thực hiện các bài tập, bạn cần thực hiện những bài tập khởi động đơn giản như trùng gối, xoay hông, squats để giúp các cơ đầu gối thích ứng từ từ.

Nếu đang ở trên sân, nếu cảm thấy đau đầu gối, bạn nên tạm ngừng chơi và chuẩn bị đá chườm. Đau là dấu hiệu ban đầu của viêm và chườm đá sẽ là phương pháp làm giảm đau tốt nhất.

Ngoài ra việc sử dụng miếng bọc đầu gối cũng sẽ giúp bạn giảm thiểu hoặc ngăn chặn chấn thương đầu gối. Ngoài ra bạn có thể mang theo những miếng cao dán đầu gối khi bị sưng, nó sẽ hỗ trợ đầu gối khi bạn cần hoạt động nhiều.
>> Tham khảo các mẫu phụ kiện golf cần thiết khi ra sân chơi golf.

Cuối cùng, cách điều trị tốt nhất chính là phòng tránh chấn thương. Bản thân bạn sẽ luôn là bác sĩ tốt nhất có thể lắng nghe được cơ thể mình.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Golfer VN - Blog Về Golfer
Bản quyền bởi công ty Cổ phần golf quốc gia