BREAKING NEWS

Hướng dẫn chơi golf

Luật golf

Găng tay golf

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Tổng hợp thông tin về các loại gậy chơi golf

Trong số các môn thể thao, có lẽ golf là môn đa dạng nhất về dụng cụ, nếu chỉ xét riêng về bộ gậy golf đã có rất nhiều loại khác khác nhau. bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về các loại gậy golf.


Gậy driver hay còn gọi là gậy 1 gỗ.

Đây được coi như là 1 quả bom nguyên tử trong bộ gậy của bạn nếu bạn có thể sử dụng nó hợp lý. Còn nếu không thì, nó sẽ chỉ là một cỗ máy khuếch đại sai lầm. Với thiết kế bề mặt phẳng, gậy driver là để đánh những đường bóng dài. Thiết kế này cho phép bóng bay vớt góc tối thiểu, giảm ảnh hướng của sức gió. Vậy nên nó có sức mạnh vô cùng khủng khiếp.
>> Tham khảo thêm các mẫu gậy driver đến từ thương hiệu gậy Taylormade.
Dù có những ưu điểm như thế nhưng nó lại vô cùng khó sử dụng bởi chiều dài gây cho người dùng sự khó kiểm soát. Người mới chơi nên bắt đầu với những cây gậy 3 lỗ hoặc 5 lỗ.

Gậy gỗ.

Gậy gỗ là những cây gậy dài, đưa được bóng đi khoang cách lớn và người mới bắt đầu thường dùng khi phát bóng. Tên của loại gậy này có được từ kiểu gậy cổ được thiết kế với chất liệu gỗ từ khoảng thời gian về trước, trong khi đó chất liệu chủ yếu được dùng là titanium. Loại gậy này được đánh số từ 1 đến 5, và với số 1 là gậy driver với bề mặt bằng phẳng nhất. Tuy niên hiện nay, gậy gỗ có thể được đánh số với 9 số từ 1 cho đến 9.

Gậy sắt.

Với các sân bãi tại Việt Nam, ta thường dùng gậy PW và SW.
Gậy sắt để sử dụng cho các cú đánh có khoảng cách ngắn, ví dụ như phát bóng trên đường golf par 3 hoặc là đánh quanh khu green. Đầu gậy có chất liệu thép hoặc sắt và cũng được đánh số từ 1 trở lên. Thường thì một bộ chuẩn bạn thấy sẽ là đánh số từ 3 tới 9 và gậy 3 là cây dài nhất cũng như là phẳng nhất trong bộ
Một số cây gậy sắt đặc biệt khác là gậy wedges.Sand wedge(SW) là cây gậy có góc tạo bởi mặt và thân gậy từ 54-58 độ còn pitch wedge(PW) có góc từ 45-50 độ. SW thường được sử dụng khi đánh bóng ra khỏi hố cát, còn PW thì lại đặc thù cho những cú đánh nhẹ quanh khu vực green.
Vài tay golf trang bị cho mình thêm gậy gap wedge (GW), với góc từ 50- 52 độ. Mặt gậy GW này có độ võng trung bình giữa gậy SW và gậy PW. Cuối cùng là gậy loft wedge (LW), với góc từ 60- 64 độ.
Lời khuyên khi mới bắt đầu đó là sử dụng gậy SW và PW chuẩn, và sau đó khi đã thuần thục, bạn nên trang bị thêm những cây wedge khác vào túi gậy golf.

Gậy lai (hybrid).

Gậy lai là loại gậy hiện đại, thay thế cho gậy 3 và 4 sắt đang dần trở nên lỗi thời với những tay golf hàng đầu hiện nay. Cũng như những cây gậy sắt đầu tiên trong bộ gậy, gậy hybrid wood có bề mặt khá phẳng giúp các golf thủ đánh bóng ra khỏi rough hoặc đánh từ fairway đến gần cờ hơn.
Hình ảnh so sánh giữa gậy sắt (ngoài cùng bên trái) và các gậy lai cho thấy gậy lai có thiết kế cổ gậy giống như gậy sắt nhắm giảm thiểu chấn động khi đánh xuống mặt sân

Mặc dù gậy hybrid cực kỳ hữu ích hơn nhiều so với những cây gậy sắt số nhỏ trong bộ gậy nhưng đối với người mới chơi, những đặc tính tiên tiến đó lại không mấy lợi ích. Vì vậy bạn nên dùng gậy sắt cơ bản khi bắt đầu chơi rồi từ từ nâng cấp lên gậy lai sau khi đã thành thục.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Golfer VN - Blog Về Golfer
Bản quyền bởi công ty Cổ phần golf quốc gia