BREAKING NEWS

Hướng dẫn chơi golf

Luật golf

Găng tay golf

Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Làm sao để phát bóng trong môn thể thao golf một cách chuẩn xác nhất?

Với các golfer mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm, khi muốn cú đánh bóng của mình trở nên thẳng và chính xác hơn, có một số bước đơn giản bạn cần tuân thủ như sau.

1. Đặt chân ở vị trí phù hợp



Cú swing được cấu trúc theo 2 phương dọc và ngang, điều này có nghĩa là trung tâm của nó cần có vị trí cách xương ức 1 khoảng vài inch về bên phải. Từ vị trí gót chân trước, kẻ 1 đường dọc theo phương ngang và đặt bóng ở vị trí đó.

- Không nên đặt bóng tại vị trí giữa 2 chân, điều này sẽ gây khó khăn cho việc đạt được contact tốt cũng như tăng khả năng gây ra khả năng slice hoặc fade.

- Khi sử dụng gậy sắt, hãy đặt bóng cách 1 khoảng 1,5 ft (0,46 m) còn dùng gậy driver thì hãy cách khoảng 2 ft (0,61 m).

>> Xem thêm : Học cách đánh gậy golf driver xa nhất từ Tiger Wood

2. Điều chỉnh cánh tay



Người chơi nên duỗi thẳng tay sao cho tạo nên hình chữ "V" đối với tư thế chuẩn bị. Trong quá trình drive, nên tưởng tượng cơ thể mình tạo nên hình dáng chữ "K" ngược. Hãy cầm gậy sao cho góc phía trước của gậy nằm phẳng trên mặt đất, trong khi đó tay cầm nắm đặt phía trước đùi và có khoảng cách dao động quanh mức 8 inch (20 cm).

3. Lực nắm gậy phù hợp



Đa phần golfer quan điểm rằng việc nắm chặt gậy và swing mạnh sẽ giúp mang tới những cú đánh tốt hơn, điều này không thực sự đúng. Việc cầm gậy quá chặt sẽ khiến người chơi khó giữ được yếu tố ổn định cho cú đánh. Vậy cầm gậy như thế nào là hợp lý ? Đáp án chính là cầm như bạn đang cầm 1 chú chim nhỏ trên tay, vừa không khiến nó bị đau, vừa giữ được cho nó không bay mất.

Khi bạn siết gậy càng chặt, lực đánh bóng sẽ càng bị giảm đi, còn nếu cầm gậy quá lỏng lẻo, cảm giác đánh bóng cũng sẽ giảm sút đáng kể. Bạn nên cầm gậy một cách hết sức thoải mái nhất, tốt nhất nên trải nghiệm nhiều kiểu cầm gậy khác nhau, từ đó khám phá ra cách cầm tốt nhất cho mình.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Golfer VN - Blog Về Golfer
Bản quyền bởi công ty Cổ phần golf quốc gia