BREAKING NEWS

Hướng dẫn chơi golf

Luật golf

Găng tay golf

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Swing đầy uy lực như Tiger Woods

Sau quãng nghỉ tương đối dài vì những chấn thương lưng gặp phải, Tiger Woods đã trở lại với những cú swing vô cùng mạnh mẽ. Điều gì giúp anh làm được điều đó, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Chuẩn bị



Woods thường setup tee tại vị trí có hướng thẳng so với ngón chân trái, khác so với các Tour  pro khác. Lý giải cho điều này chính là việc khi bóng nằm xa, người chơi sẽ đánh bóng bay cao dễ dàng hơn, giúp khoảng cách được tối đa hóa với cây gậy driver.
Tư thế đứng của Woods đó là rộng 2 chân, đồng thời cán gậy và xương sống có hướng về phía mục tiêu.

Đỉnh backswing



Khi kết thúc backswing, vị trí của Woods so với bóng là cách 1 khoảng vài inch. Điều này tương đối khác với cú swing trước đây của anh, tuy nhiên nó lại khá tốt với những người có tiền sử chấn thương lưng, bởi phần cột sống của anh sẽ ít chịu các áp lực hơn. Lúc này gậy sẽ tương đối song song với mặt đất, còn phần vai trái lại có vị trí phía sau bóng.

Downswing



Tiger từ lâu đã được biết tới với việc squat trong quá trình downswing, việc dồn trọng lượng cơ thể xuống 2 chân có tác dụng tương tự như 1 đòn bẩy, giúp tăng sức mạnh cho người chơi. Tuy nhiên nó cũng có thể tạo ra những khó khăn nhất định trong việc kiểm soát đường đi của cây gậy.

Impact và follow through



Khi followthrough, phần khuỷu tay trái của Tiger vẫn luôn giữ chặt trong suốt quá trình, trong khi đó tay phải vung gậy mạnh 1 cách tối đa. Với người chơi hay gặp lỗi đánh bóng slice, đây là tư thế giúp bạn hạn chế được rất nhiều việc đánh lỗi.

Finish



Đây là tư thế rất phù hợp với người chơi muốn bảo vệ tối đa cho phần lưng. Cụ thế trong tư thế này, vai phải của Woods cao hơn so với vai trái, tạo thành 1 đường thẳng từ phần vai phái đến chân trái, điều này giúp cho cột sống không hề cong và đĩa đệm thắt lưng không bị chịu thêm áp lực.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Golfer VN - Blog Về Golfer
Bản quyền bởi công ty Cổ phần golf quốc gia