BREAKING NEWS

Hướng dẫn chơi golf

Luật golf

Găng tay golf

Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Top 15 sự thật thú vị về môn thể thao golf

Môn thể thao đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn, thu hút một lượng lớn người chơi, tuy nhiên có một số điều thú vị về golf mà không phải ai cũng biết, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

1. Vào năm 1945, nữ golfer đầu tiên và duy nhất tham dự giải Majors PGA Tour là Babe Zaharias, cô đã ghi 76 và 81 gậy sau 2 vòng đấu đầu tiên.

2. Diễn viên nam nổi tiếng Samuel L.Jackson có 1 luật bất thành văn độc đáo khi đóng phim, đó là hợp đồng của anh phải cho phép chơi golf 2 lần 1 tuần tại điểm quay phim.

3. Thời điểm trước khi giải Masters 1957 diễn ra, Doug Ford đã dự đoán cả việc chiến thắng lẫn điểm số, và tất cả đều trở thành hiện thực.

4. Nữ golfer trẻ tuổi Kassandra Komma đã thực hiện được 2 cú hole-in-one trong một vòng đấu 9 hố tại sân R&S Sharf Golf Cours trước sự ngỡ ngàng của cả chủ nhân lẫn những người chơi cùng.

5. Golfer Phil Mickelson - người thuận tay trái dành bốn giải vô địch thực hiện bởi tay phải.

6. Có rất nhiều tổng thống Mỹ đam mê môn thể thao golf, cụ thể gồm có  : Dwight Eisenhower, John F. Kennedy và Barack Obama.

7. Vào ngày 06/02/1971, khi đặt chân lên mặt trăng, phi hành gia Alan Shepard đã thực hiện một pha đánh golf sử dụng cây gậy sắt số 6 bằng 1 tay.

>> Xem thêm : Kinh nghiệm chọn gậy golf tay trái chuẩn xác nhất cho golfer

8. Ca sĩ nổi tiếng Celine Dion cũng là một người đam mê golf, thậm chí cô còn sở hữu 1 sân golf với tên gọi Le Mirage Golf Club tại Terrebonne, Quebec, Canada.

9. Scotland đã ra lệnh cấm chơi môn thể thao golf trên cả nước vào thời điểm năm 1457 bởi họ cho rằng golf làm xao nhãng việc luyện tập của binh lính, cản trở sự huấn luyện về mặt quân sự.

10. Khi mà tee golf chưa được ra đời, golfer phải phát bóng đặt trên những đụn cát nhỏ nặn bằng tay, khi tee được phổ cập vào thập niên 20, điều này đã được xóa bỏ hoàn toàn.

11. Quá trình chơi golf của bạn sẽ tiêu tốn khoang 2.000 calo, còn nếu sử dụng xe điện sẽ chỉ còn 1.300 calo.

12. Sân golf công cộng đắt tiền nhất Hoa Kỳ chính là Las Vegas Shadow Creek Golf Course và là địa điểm đón tiếp rất nhiều golfer danh tiếng. Đây luôn được xếp hạng cao trong danh sách 100 sân golf công cộng hàng đầu của Mỹ.

13. Vào thời điểm chiến tranh thế giới thứ 2, Augusta National Golf Club đã phải đóng của trong quãng thời gian 3 năm nhằm phục vụ cho việc chăn nuôi.

14. Kỷ lục cú putt dài nhất thuộc về Bob Cook, cụ thể ông đã thực hiện cú putt với khoảng cách 140 feet, 2 ¾ inch ở hố 18 tại St Andrews.

15. Golfer nổi tiếng Sam Snead đã dành 82 chiến thắng PGA Tour cùng với 7 chức vô địch lớn, ông đồng tthowif cũng là người duy nhất chiến thắng LPGA chỉ với 5 cú đánh.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2013 Golfer VN - Blog Về Golfer
Bản quyền bởi công ty Cổ phần golf quốc gia